Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Lục Bát Tâm Tư Chùm 97




Puppe Việt Nam
Cảm tác từ ảnh cuả Nga Phương

Trông như hai con Puppe
Mũm ma mũm mĩm tràn trề muà xuân
Tóc nâu óng ả nồng nàn
Màu đen cuả mẹ lụi tàn từ lâu


Hai cô thăm lại quê nhà
Nưả Tây nưả Việt thật là xinh tươi
Dập dìu ong bướm bồi hồi
Đào non  hé nụ đất trời đắm say

Nghiêng nghiêng xoã tóc ngang vai
Loăn xoăn sóng lượn bàn tay ngọc ngà
Mân mê dải luạ la đà
Ai mà chẳng thích trầm trồ ngợi khen

Thướt tha lả lướt như tiên
Công ơn cha mẹ vượt biên năm nào...?
Hồng hào trắng nõn mượt mà
Mắt to lay láy bồ câu ngọt ngào

Cho tôi thơm một cái nào
Lên trên mái tóc bốn muà cài hoa...!

19.2.2011 Lu Hà



Quẩn Quanh

Vẩn vơ tôi cứ loanh quanh
Đi thì lại nhớ ở thành vô duyên
Xinh tươi yểu điệu thuyền quyên
Trái tim xào xạc thiên nhiên một toà

Thiết tha muôn dặm biển xa
Hỏi người thục nữ bây giờ ở đâu?
Vấn vương trong cõi ta bà
Gặp nhau mà để sầu thu bốn muà...

Trương Chi chỉ một con đò
Bài ca để lại chén ngà lệ sa
Mị nương trằn trọc canh khuya
Tâm hồn thi sĩ dạt dào biển khơi

Linda cảm nhận bùi ngùi
Thương người quân tử ở nơi cuối trời...!

18.2.2011 Lu Hà




Sá Gì Giông Tố
tặng Diêu Linh

Tưởng rằng chỉ có Nguyên Sang
Diêu Linh chiêm ngưỡng cô nàng biển xanh
Cả hai bức hoạ vô tình
Ngẩn ngơ đứng dưới mông mênh đất trời

Thôi thì thơ tặng cả đôi
Sang- Linh cho chọn tình đời mến thương
Tâm hồn rạo rực vấn vương
Phong ba bão táp hãi hùng biển khơi

Mong sao cho được hoa cười
Nỉ non chan chưá đầy vơi tháng ngày
Đêm nằm mộng tưởng sao rơi
Thấy mình trẻ lại xa xôi vui vầy

Giong thuyền bốn bể ham chơi
Sá gì giông tố bão đời hai cô...?

8.2.2011 Lu Hà




Thiên Ý Hồng Nhan
Tặng Thiên Ý Phạm

Cô là thiên ý hồng nhan
Tiên nga giáng thế dương trần ngẩn ngơ
Thướt tha kià giải luạ đào
Trắng phau tinh khiết dạt dào hồn tôi

Ngắm cô lòng dạ bồi hồi
Phấn son còn đậm chưa phai má đào
Cho tôi hôn một cái nào
Lâng lâng mái tóc hồng hào trái xoan

Mấy ngày hương vẫn chẳng tan
Canh khuya mộng ảo chập chờn bóng cô
Trách gì tôi đã nằm mơ
Đào nguyên lạc lối bước vào động tiên

Mừng mừng tủi tủi hàn huyên
Thưa rằng họ Phạm tên Thiên là nàng
Nghìn năm duyên nợ dở dang
Hỏi tên trong sổ đoạn trường có nhau

Bỗng nhiên xào xạc tiếng gà
Giật mình tỉnh giấc Nam Kha mất rồi!

1.3.2011 Lu Hà




Thơ Hay Hay Hát Là Vui
tặng hai cô Thu- Hoài

Thơ hay hay hát là vui
Hát hay thơ nhạc cho đời nở hoa
Thu Hoài cùng với Hoài Thu
Hai cô tiên nữ nhạc thơ xập xình

Cánh gà ngấp nghé đầu xanh
Kiếp sau xin nguyện kéo mành căng phông
Ruổi rong tám cõi chín phương
Chu du thiên hạ má hồng nỉ non

Một thơ một hát phấn son
Vui vầy khuya sớm vẹn tròn cả hai
Mã phu trọn kiếp nô tài
Hai cô có chiụ nhận lời hay không?

4.2.2011 Lu Hà




Thoa Ơi!

Anh như cơn gió thoảng bay
Gặp Thoa ở góc chân mây cuối trời
Tỉ tê huynh muội bồi hồi
Gieo mầm nảy hạt cho đời mai sau

Sen vàng lãng đãng chuà ao
Em làm công quả bốn muà hoa tươi
Mỗi năm em lại trở về
Thương cha nhớ mẹ ngậm ngùi sơn khê

Việt Nam bát ngát sông ngòi
Hò ơ, tiếng hát trần ai la đà
Bâng khuâng dạo gót quê nhà
Lòng em lại nhớ ngôi chuà Đài Loan

Tiếp tân hương khói làm vườn
Ngày qua tháng lại vàng son phai mờ

12.4.2011 Lu Hà




Thưa Cô Nguyên Loan

Lu Hà tự gọi bút danh
Xưa kia nhờ đấng sinh thành là trai
Phong tư dung mạo ra đời
Quê hương thân thế một thời nho gia

Chẳng may lỡ bước sa đà
Mải chơi quên cả ao nhà vườn rau
Nương thân nhờ gửi Âu Châu
Trọn bề gia thất bốn muà thảnh thơi

Thưa cô! biển rộng mù khơi
Thanh mai trúc mã tim nơi hẹn hò..
Tìm nhau góc bể chân trời
Chẳng hay mặt mũi là người ra sao?

Xem ra yểu điệu má đào
Lời ăn tiếng nói lửng lơ cá vàng
Mong cô đăng ảnh rõ ràng
Cho tôi chiêm ngưỡng dáng hồng hoàng hôn...?

Phây phây hoa lại hồi xuân
Nụ hương thoang thảng nồng nàn mới bay...?

14.3.2011 Lu Hà




Tôi Chiụ Ông Rồi
 tặng Michael  Rostalski

Ông Tây nổi hứng làm thơ
Thông như cháo chảy cô nào chẳng mê
Đuà hoa cợt bướm tươi vui
Lẳng lơ tình tứ nào ai có ngờ

Nưả đêm xào xạc như mơ
Tâm hồn thổn thức lời ca êm đềm
Yến oanh nhảy nhót  reo cười
"Vận may can chưá tình tôi với nàng..."

Thôi thôi tôi cũng chịu ông
Việt nam ngữ pháp rõ ràng phân minh
Hỏi rằng: đã mấy xuân xanh?
Chúc ông hạnh phúc gia đình bình an

Quê tôi hoa nở chào xuân
Ông nơi xứ lạnh vẫn còn tuyết rơi
Năm châu bốn biển bạn bè
Tự do dân chủ muôn nơi vui vầy!

Hành tinh vương vấn vơi đầy
Lòng người nhân thế ngậm ngùi xót xa...!

13.2.2011 Lu Hà




Tôi Xin Nạp Đơn
Tặng Hoài Trang Vu

"Hoài Trang đã gần bốn mươi
Tuổi tuy đã lớn nhưng người còn non
Ước sao có người lon ton
Đi theo khuân vác và còn tình tang"

Tớ đây tình nguyện sẵn sàng
Đơn thư đã nộp mong nàng duyệt cho
Tráng niên tuổi vẫn chưa già
Ăn no vác nặng ấy là việc tôi

Nhỡ khi trái nắng trở giời
Chiếu chăn cạo gió việc đời tinh thông
Trăng thu vằng vặc rỡ ràng
Chén thù chén tạc nhỡ nhàng cũng xong

Mọi bề kín đáo từ trong
Cưả then cài kỹ bướm ong dạt dào
Lâng lâng thân ngọc má đào
Đài trang nở nhụy canh khuya bồi hồi

Cung cung trọn kiếp nô tài
Mong sao bà chủ đoái hoài thương cho...!

20.2.2011 Lu Hà




Trang Hiệp Nữ
Cảm tác theo ảnh

Cô là hiệp nữ Phương Thanh
Rút gươm trông thật là xinh hồng quần
Phong tư rất mực nồng nàn
Môi son má phấn muôn vàn mến yêu

Cho tôi hôn một cái nào
Liều thân dám vuốt móng bà một phen
Giật mình hổ nữ hoa quyền
Muá gươm quay tít hoàng thiên hãi hùng

Mê man ngất sửu bên đường
Hà hơi khởi động cuống cuồng cứu tôi
Dạt dào chùn chụt bờ môi
Hương thơm ngào ngạt tôi thời tỉnh ngay

Hết hồn mà cứ mê say
Bàng hoàng ngồi dậy bồi hồi ngẩn ngơ
Thuyền quyên yểu điệu má đào
Gươm tra vào vỏ thuớt tha Tiểu Kiều

Phương Thanh thỏ thẻ yêu chiều
Thuốc cao võ thuật mọi điều tinh thông
Mến thương nàng cõng trên lưng
Hiu hiu gió mát lâng lâng bóng chiều ...!

2.3.2011 Lu Hà








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét