Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Lục Bát Tâm Tư Chùm 96


Nhất Trí Với Loan

Thôi đành gác chuyện ái ân
Nghĩ suy vận thế chính nhân má đào
Ve ve ong bướm hương thưà
Nguyên Loan mong mỏi đồng bào quê hương

Vùng lên ta hãy xuống đường
Triều dâng thác đổ Lạc Hồng là đây
Thẹn thùng nghĩ đến Châu Phi
Tự do dân chủ hoa nhài thoảng bay


Xin đừng tán tỉnh ai ơi!
Tiên Nga van vỉ ngậm ngùi nước non
Giơ tay nhất trí với Loan
Dẹp ngay lả lướt trăng ngàn ngẩn ngơ

Cùng nhau ôm mộng nước nhà
Đa nguyên đa đảng qua bờ trầm luân
Đăng đàn viết báo khai xuân
Nôn nao thì vẫn Trần Sơn đợi chờ

Hẹn nhau quán nước nơi nao?
Nỉ non tranh luận làm sao bây giờ....?

15.3.2011 Lu Hà




Như Chim Liền Cánh
tặng Candice Phi Phi

Bâng khuâng kià mái tóc đen
Hồn tôi ngây ngất bóng đèn xôn xao
Lúc này đêm đã về khuya
Lòng còn thổn thức bước vào chiêm bao

Mặc cho tình cảm dạt dào
Rèm buông trướng phủ ngọt ngào thâu canh
Tỉ tê muốn rủ cô mình
Như chim liền cánh trời xanh dập dìu

Bay ra bồng đảo hoang vu
Hai con trống mái trên bờ thư cưu
Quan quan tại hạ chi châu
Thuyền quyên yểu điệu má đào nôn nao

Quây quần cùng với tiên nga
Giấc mơ Từ Thức canh gà thoảng qua
Sáng ra tỉnh dậy rầu rầu
Phi Phi đi mất bơ vơ tủi sầu

Hàng hiên lã chã mưa trào
Thinh không vắng vẻ kiếp nào thực đây?

20.2.2011 Lu Hà




Như Cởi Tấm Lòng
tặng cô gái trên Facebook

Được nhời như cởi tấm lòng
Rằng cô đâu đã dễ dàng đi tu
Xuân thì đang độ nở hoa
Tu thì tiếc lắm ta bà đang vui

Đường về Tây Trúc xa xôi
Thôi thì ở lại cùng tôi kiếp này
Bao nhiêu oan trái đắng cay
Gửi thơ chia sẻ vơi đầy nỉ non

Đêm khuya chung mảnh trăng ngàn
Tâm hồn rạo rực đừng buồn nghe cô
Mấy dòng nhắn nhủ từ xa
Chúc cô an lạc qua bờ tương tư

Ái hà bể khổ sầu qua
Yên bề gia thất cưả nhà bình an!

10.2.2011 Lu Hà




Nỗi Niềm Trần Ai
tặng Tracey Vu và hai cô gái trong ảnh

Trần ai đã có mấy ai?
Bao nhiêu cảm xúc bồi hồi nhớ Vu
Có chàng thi sĩ làm thơ
Gửi con chim nhạn bay vào cung trăng

Tên ghi vào sổ đoạn trường
Chị Hằng cảm động vấn vương thế trần
Hồn thơ theo gió mưa tràn
Tan trong nước biển tắm thân ngọc ngà

Ba cô thoả sức nô đuà
Lao xao sóng động má đào nàng Vu
Tâm hồn phảng phất yêu chiều
Trong từng gịọt nước ngấm vào mình cô

Bọt bèo bao kiếp phù du
Hợp tan xum họp bao la biển trời
Nôn nao thao thức sóng dồi
Hoàng hôn bảng lảng ngậm ngùi nhớ thương

Hôm nay để lại mấy dòng
Đá vàng khắc dấu nỗi lòng cuả ai...?

17.2.2011 Lu Hà




Nữ Thần Vệ Nữ
tặng Hoaitrang Vu

Như hình Vệ Nữ nôn nao
Ngắm cô tôi cứ ngẩn ngơ thiên đàng
Giá như tôi lại làm chồng
Sớm khuya chiều chuộng cho lòng cô vui

Vành môi chín mọng anh đào
Giác quan rạo rực bến bờ nào đây?
Những gì cô viết cho tôi
Nỉ non thánh thót bồi hồi mãi thôi

Thẹn thùng cô chẳng đáp lời
Thơ tôi theo gió biển khơi trập trùng
Cô là con gái họ Dương
Quý Phi thân mạng vua Đường là tôi

Vạn năm sao chẳng trọn đời
Tào Khang ân ái ngậm ngùi chia ly
Cô thành ca sĩ đuề huề
Còn tôi thì vẫn trai lỳ làm thơ

Trái tim ta vẫn bơ vơ
Thuyền tình theo sóng dạt vào thinh không
Buồn sao vũ trụ mênh mông
Phù du trôi nổi má hồng tha phương

Kiếp nào nối lại duyên nồng
Nghìn thu xào xạc lá hồng cứ rơi...
Nhớ cô ngóng đợi mãi hoài
Cô đang lộng lẫy mảnh đời hào hoa

Chắp tay tôi lạy tôi cầu
Kiếp nào ta được dãi dầu với nhau ?

4.3.2011 Lu Hà




Nữ Tướng Tốc Độ
tặng Kimberly Trần

Khác chi là Mộc Quế Anh
Đúng là hổ tướng oai danh một thời
Thần kinh vững trãi hơn người
Dồi dào sức khoẻ bồi hồi lòng tôi

Nương nương xinh đẹp tuyệt vời
Kiếp nào tôi sẽ là người cô yêu?
Cho tôi hôn một cái nào
Vành môi ướt mọng ngẩn ngơ thế trần

Mắt huyền như ánh trăng ngàn
Trên đường cao tốc thiên thần lướt bay
Bàng hoàng ướt đẫm bờ mi
Giai nhân tuyệt thế chiếm ngôi bảng vàng

Áo đen lóng lánh diụ dàng
Đêm nay tôi lại mơ nàng Berly
Nàng về để đón tôi đi
Lên xe tứ má rẽ mây về trời...

Kim đồng Tiểu Ngọc cất lời
Thưa rằng: ngồi giưã Berly họ Trần
Lâng lâng giấc mộng nồng nàn
Tỉnh ra ngơ ngác muôn vàn bơ vơ

Ngậm ngùi trở giấc Nam Kha
Hàng hiên thánh thót gịọt mưa đầu muà...
Vẫy tay thảo bút thành thơ
Thả dòng lá thắm bên bờ sông Tương !

5.3.2011 Lu Hà




Nuối Tiếc Trần Duyên
tặng cô gái trên Facebook

Dừng tay chớ vội đi tu
Đời còn xuân trẻ má đào đang xinh
Bồng bềnh kià mái đầu xanh
Một dao xuống tóc tử sinh hết rồi

Gan lì cóc tiá là tôi
Cùng nhau lặn ngụp luân hồi nổi trôi
Ái hà bể khổ người ơi!
Phong ba giông tố trần ai sá gì

Mấy phen ân ái bồi hồi
Trải qua mấy kiếp ta thời tính sau
Đừng buồn lá rụng sầu thu
Có tôi bên cạnh thế nào cũng xong

Mong cô nghĩ lại cho thông
Duyên tình đang thắm má hồng chưa phai
Kiếp sau ta lại đầu thai
Thôi đừng cắt tóc uổng đời tài hoa...!

10.2.2011  Lu Hà




Ối Giời Ơi!

Ối giời ơi! Ối giời ơi!
Đầu năm ai tặng cho tôi thế này?
Bài thơ đặc biệt để đời
Thuyền quyên yểu điệu một thời đi qua...

Ô kià sông nước bao la
Hoàng hôn rực lưả má đào phôi phai
Thuyền tình rẽ sóng xa khơi
Trần ai biển cả biết đi lối nào?

Cuối cùng ngã bến cắm sào
Thả neo rong ruổi đôi bờ thư cưu
Quan quan thiên hạ chi châu
Mây hồng bảng lảng chiều thu nắng vàng

Công danh duyên nợ đôi đường
Chúc người vạn sự rỡ ràng an khang
Thân bằng quyến thuộc mọi đằng
Đề huề đàn hạc cường dương lâu bền...!

5.2..2011 Lu Hà




Phận Đàn Bà

Đàn bà là mẹ thế gian
Mà sao phải chịu phong trần đớn đau
Nguyễn Du trằn trọc thương sầu
Duyên tình dang dở ngàn thu u buồn

Chém cha cái kiếp hồng nhan
Chữ tài chữ mệnh khéo hờn ghét nhau
Anh hào thi bá năm châu
Thuyền quyên yểu điệu má đào lệ chan

Hằng Nga Ngọc Nữ Thái Chân
Lầu son côi cút  muôn vàn khổ đau
Trời còn đày xuống ta bà
Làm người dương thế mái đầu bạc phơ

Mấy khi gặp được chàng Ngưu
Mưa rơi tầm tã bên bờ sông tương
Cuộc đời như một dòng sông
Chảy hoài chảy mãi tình thương đàn bà...

Nhờ ai mang nặng đẻ đau
Ba năm nhũ bộ mà ta nên người
Bạo hành kià lũ đười ươi
Thương thân bồ liễu ngậm ngùi khổ đau

Nam Hàn Đài Bắc làm dâu
Con sen đưá ở chồng già tủi thân
Đắng cay ngậm cục bồ hòn
Cắn răng mà chịu ma tàn xương phơi

Bán thân cho lũ làng chơi
Chết lăn chết lóc còn ai thương mình...!

15.2.2011 Lu Hà




Phi Phi
tặng Candice Phi Phi

Xinh tươi như thể Trà Giang
Tóc mây loã xoã lưng ong dạt dào
Thướt tha ngọc nữ yêu kiều
Từ nơi cung Quảng tên là Phi Phi

Phi Tần một thuở mấy ai
Chiêu Quân cùng với Tây Thi gọi hồn
Chị em vui vẻ quây quần
Đầu thai  cho kịp môi son má đào

Giang Đông còn có hai Kiều
Ngẩn ngơ Tào Tháo Chu Du nổi khùng
Khổng Minh Lưu Bị khẽ khàng
Kinh Châu Lưu Biểu họ hàng vẩn vơ

Mỹ nhân tự cổ phong ba
Vạn binh tướng soái bằng sao quần hồng...!

5.1.2011 Lu Hà










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét