Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Chế Độ Độc Tài -Xuyên Tạc Vu Khống Để Sống Sót Tự Do Và Độc Tài - Dân Chủ Và Cuồng Tín



 Nói đến độc tài người ta thường liên tưởng đến những vua chúa, đầy quyền lực sinh sát ngày xưa. Từ vua Trụ, vua Kiệt, Tần Thuỷ Hoàng v.v…đều là những kẻ háo sắc hoang dâm giết người như ngoé. Sau khi đánh bại lục quốc Tần Thủy Hoàng có cho xây dựng vạn lý trường thành. Mục đích cũng chỉ muốn khống chế toàn bộ lãnh thổ mông mênh, để tránh khỏi sự phân tán chia rẽ cuả các tiểu vương quốc chư hầu ngày xưa, bất ngờ nổi dậy đòi lại độc lập.


Tần Thủy Hoàng là một quân chủ độc tài. Một ngã điên khùng, khủng bố các đại thần, thưc hiện những chính sách đốt sách, chôn học trò, bức bách trí thức, cướp bóc sức lao động, tiền cuả trong thiên hạ để xây dưng trường thành. Nhưng người dân Trung hoa vẫn được hưởng tự do. Dân gian nhìn chung vẫn có cuộc sống bình thường. Không có chuyện khủng bố tinh thần, truy bức tư tưởng tài năng sáng tạo tòan quốc. Mọi chuyện giết người chỉ sảy ra ở kinh đô Trường an. Quan lại điạ phưong không tàn ác giết người hàng loạt, đưa dân đi xây dựng vùng kinh tế mới mà họ chỉ đòi hỏi người dân phải đóng thuế cao cho triều đình là đủ. Chỉ bấy nhiêu thôi lòng dân cũng ai oán mà tạo ra cuộc nổi dậy, khởi nghiã cuả Lưu Bang có Trương lương, Hàn Tín, Tiêu Hà giúp sức và lập ra nhà Hán.

Ta gọi là độc tài nhưng chỉ là giới hạn cuả một cá nhân Tần Thủy Hoàng, nên mức độ tàn phá cuả nó không ghê gớm rùng rợn như các chế độ phát xít và cộng sản. Lý thuyết để xây dựng một chế độ độc tài hoàn hảo đã ra đời. Phát xít và cộng sản rất giống nhau bởi đều dưới danh nghiã vì dân, vì dân tộc. Một đằng với chiêu bài dòng máu thượng đẳng Đức mà muốn thống trị toàn cầu để tạo ra giống người thuần chủng. Một đằng thì leo lẻo vì tầng lớp vô sản nghèo khổ toàn thế giới mà muốn xây dựng xã hội bình đẳng không giai cấp cho cả hành tinh. Tại sao họ lại chọn vô sản làm trụ cột làm nòng cốt? Chẳng qua là vì số đông, lấy thịt đè người để chèn ép thiểu số có tri thức hiểu biết. Lợi thế cuả số đông này là vô học, dễ nghe lời dụ dỗ, một khi hưá hẹn cho họ cơm no áo ấm ruộng đất là có thể xích cổ tập hợp họ lại. Một khi họ đã ngoan ngoàn chià tay để cùm lại với một số lượng đông đảo là cộng sản hay phát xít có thể làm mưa làm gió trên quả điạ cầu này rồi.


Phát xít hay cộng sản, cả hai đều chủ trương tạo ra chiến tranh hủy diệt, dù có tàn sát, giết đi hai phần ba dân số trên thế giới chúng cũng không nương tay. Thế kỷ qua là những bằng chứng: lò hơi ngạt cuả Đức quốc xã, các trai tập trung cuả Stalin, Mao Trạch Đông, Kim Nhật Thành và Polpot v.v… Sự thật rõ như ban ngày, có độc tài cuồng tín thì không có dân chủ tự do. Ngược lại có dân chủ tự do thì không có độc tài cuồng tín. Độc tài có thể nằm trong tay một ông vua, một quốc trưởng, một chủ tịch nước, chủ tịch đảng hay nằm trọn trong tay một đảng phái có bộ chính trị nắm giữ ngai vàng là 14 hay 15 cái đầu rồng.

Nếu độc tài nằm trong tay một cá nhân thì dễ bị tự diệt vong như trường hợp vua Trụ, vua Kiệt và Tần Thủy Hoàng. Nhưng nằm trong tay những tên đồ tể khát máu ngoan cố và bệnh hoạn và có đảng chống lưng như Hitler, Stalin, Mao trạch Đông v.v… thì không đơn giản chút nào. Cho đến bây giờ chủ nghiã phát xít chỉ là bóng ma, chủ nghiã cộng sản đã cáo chung, nhưng vẫn còn có sức sống dai dẳng ở Hoa lục, Việt Nam Cu Ba và Triều Tiên. Bởi vì tâm lý quần chúng vẫn còn nạn sùng bái cá nhân, bị ảnh hưởng mơ hồ cuồng tín về nền văn hoá á đông thiếu chọn lọc. Khổng Giáo trộn lẫn với chủ nghiã Mác Lê đã hủy diệt trí tuệ và sự sáng tạo tinh thần cuả dân chúng.

Con người đang tiến lên để phụ thuộc và hoá thành động vật không cần biết gì hết là ngoài miếng ăn. Con người được tuyệt đối bình đẳng trần trụi nuôi dưỡng trong cũi như những con chó cuả giáo sư sinh vât học Pavlov. Không còn khả năng suy tư đúng sai, chỉ còn biết thụ động theo những phản xạ có điều kiện. Mọi thứ như đã sẵn có . Mác, Lê Nin, Stalin, Mao, Hồ và đảng lo hết cả rồi. Họ mơ mộng về một sự đại bình đẳng, ai cũng như ai rất giàu có, xã hội tràn ngập cuả dư thưà. Họ không hiểu thế nào là tự do dân chủ, theo họ chỉ là những danh từ suông, những thuật ngữ chính trị xa vời mà cả hai thế giới phương tây và cộng sản đều có những định nghiã quan niệm khác nhau.

Thực ra nó có là cái quái gì đâu mà khó hiểu: nó chỉ là cái quyền tối thiểu cuả con người từ ngàn năm ai cũng muốn, quyền làm người đúng nghiã là con người, quyền ăn, quyền nói, quyền đi lại, quyền không phụ thuộc vào ai vào hệ thống tư tưởng nào, quyền được bày tỏ nỗi oan ức, quyền được minh oan khiếu kiện, quyền buôn bán kinh doanh làm giàu, quyền tích lũy tài sản, quyền viết thơ văn, quyền phê phán xã hội, quyền chất vấn chính quyền quan lại điạ phương, quyền bình đẳng trước pháp luật v.v… Nếu cứ miên man kể ra cái quyền làm người chính đáng tối thiểu ấy thì bút giấy nào kể cho đủ. Người ta gọi tóm tắt luôn là tự do dân chủ.

Tự do dân chủ cộng sản là Tự do dân chủ cưả miệng bố láo, mỵ dân. Tự do dân chủ phương tây tương đối hoàn hảo. Những nước này dân chúng có mức thu nhập cao, trình độ dân trí cao là một bằng chứng hùng hồn còn gì nưã mà đáng phải tranh biện dài dòng. Nhiều học giả và các nhà chính trị cũng nói nhiều đến khái niệm tự do dân chủ. Nhưng chỉ tiếc rằng sự dẫn giải, giải thích quá cao siêu cuả những người có học vấn, có óc trìu tượng khái quát, có xuy luận lô gíc nên tuyệt đại dân chúng vẫn không hiểu được. Họ nói rất đúng không sai , tự do dân chủ là tự do ngôn luận, báo chí, lập hội, lập đảng, quyền bầu cử, ứng cử, phổ thông đầu phiếu, đa nguyên chính trị nhiều thành phần xã hội v.v…Những danh từ khái niệm đó là các cái gốc của tự do dân chủ để tiến tới nhà nước dân chủ, pháp trị tam quyền. Quyền lập pháp, quyền hành pháp và quyền kiểm soát. Ba cơ quan này phải hoàn toàn độc lập với nhau không chiụ sự chi phối cuả một cá nhân tổ chức nào ví dụ như tổ chức độc đảng chẳng hạn.

Ở Việt Nam hiện nay, quyền sinh sát cuả ngành công an đã lũng đoạn nhà nước và pháp luật. Nói như vậy, về tự do dân chủ tuyệt đại dân chúng vẫn còn là những từ ngữ mông lung chả ăn nhằm gì vào cái niêu cơm cuả họ. Thực ra bản chất cuả nó rất quan trọng ảnh hưởng đến cái niêu cơm cuả dân, nhưng người dân không hiểu được và còn cho là xa vời mênh mông viển vông quá không thiết thực. Đang đói bỏ mẹ ra đây mà còn đòi lập đảng lập hội để chống đối nhà nước có mà đi tù mọt gông. Mấy ông mấy bà Bs Nguyễn Đan Quế, Cha Lý, Thày Quảng Độ, Đoàn Viết Hoạt, Hà Sĩ Phu, Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Thanh Giang, Trần Khải Thanh Thủy, Lê Thị Công Nhân v.v.. là những con thiêu thân chán sống rồi hay sao, mới lao đầu vào lưả? Nếu còn nghĩ như vậy là an phận hủ thường thì dân ta cứ dài dài là những con cừu non trần truồng sống dưới bầy sói.


Thực tế xã hội trần truồng dưới bầy sói, đồng loại ăn thịt nhau là như vậy. Con gái lớn lên bị bán sang ngoại quốc làm tình dục cho cả gia đình nhà người ta hoặc vào các động chưá. Trai tráng khoẻ mạnh được đưa sang các nước Ả Rập, Đông Âu làm cu li nô lệ mà thôi , hoặc cư trú bất hợp pháp trồng á phiện cho các ông chủ Tàu làm ăn với cơ quan công an, phản gián Viêt Nam. Hoặc đươc bí mật nuôi béo rồi thủ tiêu đi lấy các bô phận cơ thể đem bán mà báo chí đã phanh phui. Tự do dân chủ ta cũng có thể cố gắng nói đơn giản dễ hiểu lên một chút, mục đích cuối cùng nhằm vào đối tượng quyết định tương lai vận mạng dân tộc vẫn là 85 triệu dân Viêt Nam. Công lao cuả các nhà dân chủ rất to lớn, họ là những kẻ sĩ dám đứng thẳng nói ra sự thật. Họ chính là những viên gạch lát đường cho chúng ta đi đến chỗ văn minh tiến bộ, để xoá bỏ kiếp đời nghèo hèn, áp bức, ngu tối.

Theo ý kiến cuả tôi cũng giống như trong một gia đình, cha mẹ là tổ quốc và nhà nước. Những đưá con khác tính khác nết là thành viên xã hội. Cha mẹ thực lòng thương con không nỡ đem con bỏ tù tra tấn đánh đập vì chúng không nghe lời giáo huấn cuả mình là pháp luật. Cha mẹ vẫn có thể sưả đổi lời giáo huấn phù hợp với truyền thống tổ tiên phù hợp với quyền lợi đòi hỏi cuả từng đưá con khác nhau. Đưá là thi sĩ cứ làm thơ, đưá nhạc sĩ cứ viết nhạc, đưá làm kinh tế cứ tự do làm giàu, đưá thợ cày cứ làm nghề nông v.v… Con cái phải dưạ vào nhau mà sống, đưá thơ phú nhạc sĩ làm cho gia đình thuần mong mỹ tục, nề nếp gia giáo có kỷ cương, yêu thưong hoà thuận, đưá giỏi kinh tế sẽ làm cha mẹ đẹp lòng, gia đình sung túc, đưá làm nghề nông tạo đủ cơm gạo cho cả nhà. Một gia đình như vậy là ổn định bởi những hành xử tự do dân chủ biết tôn trọng lẫn nhau trong gia đình, không ai lấn áp ai.

Cha mẹ ngu tối độc tài sẽ dùng quyền lực để cưỡng ép con cái. Đưá thợ cày, vì mày làm con cả thì mày phải học làm thơ, viết văn, để nối giõi tổ tông làm gia trưởng. Đưá có tài thơ phú âm nhạc nhưng phận làm con út phải học làm thợ cày, lao động cải tạo. Đưá giỏi kinh tế phải triệt hạ vì nó là mầm mống tư sản ức hiếp anh em trong gia đình sau này. Độc tài trong gia đình hay trong một nhà nước cùng đồng nghiã là độc đoán gia trưởng, tự áp đặt cái ngu tối cuả mình lên quyền sống, phá hủy lẽ tự nhiên cuả con người và tạo hoá.

Mỗi sinh viên khi thi vào một trường đại học trong lá đơn phải ghi rõ: Sau khi học xong phải chấp nhận sự phân công cuả tổ chức đi bất cứ đâu làm bất cứ việc gì khi tổ quốc cần đến, mặc dù không hợp khả năng, không đủ tài năng cũng phải làm như vậy là không còn tự do dân chủ, phát triển tài năng hữu ích chỉ đem lại những hậu quả chậm tiến trì trệ mà thôi.

Hồi ông tôi còn sống, ông cũng hay giảng giải đạo lý Khổng Mạnh cho tôi nghe, nhưng ông cũng phê phán thẳng thừng nhiều sai trái cuả Khổng Tử. Ông thường nói với tôi: Thuở nhỏ cha mẹ nuôi con bằng vú sưã, lớn lên cha mẹ nuôi con bằng tinh thần. Cái kim nó nhọn nó nhọn từ nhỏ, chứ không phải chờ lớn lên nó mới nhọn. Dù cha đã 100 tuổi, con 80 tuổi đưá con vẫn có nhiều điều phải học hỏi người cha, không thể cậy thế ta đã 80 rồi cũng bạc đầu rồi, minh mẫn hơn cha nhiều. Người cha cũng không thể cậy mình làm cha mà áp đặt những suy tư già nua lỗi thời cuả mình lên con cháu như vậy chỉ là những kẻ cuồng tín u mê về thói quen nếp nghĩ thủ cựu. Tre già măng mọc, nhà có phúc con hơn cha. Quốc gia có phúc khi có một đội ngũ nhân sĩ trí giả có tài điều hành quản trị đất nước. Quốc gia vô phúc khi coi trí thức chỉ là cục phân đưa những thằng dở ngô dở ngọng lên làm lãnh tụ, đứng đầu quốc dân. Người cha độc đoán và những đưá con mất dạy thiếu nhân cách bất tài thì chỉ hại cho gia đình mà thôi. Thử hỏi có ích gì?. Ý Ông tôi muốn nói sự giáo dục rất quan trọng phải trên tinh thần dân chủ tương ái lẫn nhau. Tôi nói như vậy không phải để khoe thân thế tôi sinh ra từ trong gia đình nho giáo đâu, chớ vội hiểu lầm nhé. Người cộng sản ngược lại giáo dục con cháu theo lối nhồi sọ cưỡng ép, hồng hơn chuyên. Tài năng, sáng kiến, trí tuệ không được coi trọng, mà họ coi trọng cái đức cam tâm ngoan ngoãn trung thành, mọi hành xử theo những phản xạ có điều kiện được nhồi sọ ở trong trường học từ mẫu giáo trở đi: “ Ai yêu bác Hồ Chí Minh hơn chúng em nhi đồng, ai yêu chúng em nhi đồnggbằng bác Hồ Chí Minh...” Cứ nhai nhả như thế hàng triệu lần thì thành ra những phản sạ có điều kiện rồi còn gì? Sau này lớn lên có người bảo bác Hồ Chí Minh là hổ đó, là độc tài, là bất nhân, là ác quỷ giết người hàng loạt thì chiụ sao nổi và chúng sẽ không tin?

Bộ óc đa chai lỳ những thông tin mới không đủ sức như ghi trên điã CD đã hằn sâu: Bác Hồ là cha già, là đại ân nhân là cứu tinh cuả dân tôc. Bộ óc cuả người dân khác với bộ óc cuả các nhà học giả, các nhà dân chủ. Con ngưòi chỉ là cái máy, là con vật đi bằng hai chân, tuy rằng cũng còn khá khôn ranh trong việc đút lót, biếu xén, cơ hội, chui luồn, buôn lậu, lưu manh và trộm cắp.... Họ phấn đấu vào đảng, nguyện làm công cụ sai kiến cuả đảng mới là quan trọng. Mà đảng thực ra càng ngày càng lộ rõ tính phản động, phi nhân loại, môt tổ chức mafia rất tinh xảo nịnh dân, luôn cho dân ăn bánh vẽ bằng mọi thủ đoạn.

Được ăn bánh vẽ tượng trưng cũng là thoả mãn cho hệ thần kinh lắm rồi, con người cần được ru ngủ tuy rằng trong giả tạo. Dù cho có là mẹ quạ, cha cáo còn hơn không có mẹ có cha với một đất nước,coi thường tôn giáo như Viêt Nam. Mẹ quạ là đảng, cha cáo là ông Hồ Chí Mít mà ngày nay nưả già thế kỷ dân mới hiểu ra.

Dân chủ tự do là những điều bình thường đại loại như vậy đấy có gì đâu mà cao siêu khó hiểu. Ông tôi có kể cho tôi và cả nhà nghe một câu truyện thiết tưởng cũng đáng để suy ngẫm, có ích cho các bạn đọc về ý niệm tự do dân chủ. Không phải tôi có ý khoe mẽ dạy đời tỏ ra khôn ranh hơn ngưòi đâu. Tôi không có ý con cà con kê mà kể chuyện khiêu dâm, chuyện phiếm làm trò cười cho thiên hạ trên diễn đàn văn thơ. Ngày đó tôi chỉ là một chú bé lên mười, ông tôi ngót 70, nhưng còn đạo mạo lắm. Tôi hay ở nhà với bà nội, ông tôi thường xa nhà luôn, dẫn đầu một cánh thợ mộc trong làng đi làm ở một huyện miền núi. Bọn tiểu nhân trong làng ghen ăn tức ở thường chế diễu ông tôi là lão thày đồ lang thang. Thời nay mạt nho rồi lão ấy mới phải bôn tẩu lang thang cóp cơm thiên hạ… Mỗi lần về ông tôi lại ngâm thơ và kể chuyện cho con cháu nghe.Tôi nghe chuyện mà cười rũ rượi, nước mắt chảy ra dàn duạ: Số là chủ nhà có cô gái nuôi ở tuổi đã ngoài 30 mà chưa từng có môt mảnh tình vắt vai, mắt lại toét nưã nên khó lấy chồng. Coi như là một thị Nở cũng được, nhà bên có một chàng hàng xóm tuổi đã sắp hoá vàng, guá vợ con cái đã lớn. Rồi một đêm trăng thanh gió mát chàng và nàng vần nhau ở trên cái chõng che dưới mái hiên cạnh cầu ao. Lúc đó gà mới nhập nhoạng lên chuồng, lại ở nơi rừng núi cũng vắng vẻ.... Nhưng chả may có người nhìn thấy mật báo chính quyền. Nên uỷ ban xã cho dân quân đến bắt và trói cả hai lên trụ sở xã giam cả đêm. Sáng hôm sau mở phiên toà xét xử đôi gian phu dâm phụ giưã công đường. Thật ra cả hai cũng đều chưa chồng quá buạ lỡ thì cả, nhưng theo lễ giáo Khổng Tử thì phải gọi là gian phu dâm phụ. Trong xã dân chúng coi như là chuyện lạ đó đây. Nên mọi người cũng háo hức đến xem xử án. Cô nàng dân tộc đó tức quá sùi cả bọt mép cãi lý với các vị ủy ban chức sắc tai to mặt lớn trong xã: Cái này là cuả tao chứ có phải cuả uỷ ban đâu? Gái này không biết chữ mắt lại kém nên không làm kiểm điểm, điểm thảo chi hết. Miệng nói tay nàng mở phanh cúc áo phơi ra hai quả mướp nhão nhoẹt ra, rồi hùng hồn tuyên bố: Cái này là cuả tao, là cuả cái gái này, ủy ban có muốn tao cũng không cho, tao chỉ cho thằng Cường thôi, nó quá vợ từ lâu, tao thương nó tao mới cho….Đấy dân chủ tự do đơn giản là như vậy, hai người gái chưa chồng, trai quá vợ muốn yêu nhau muốn ngủ với nhau mà còn phải báo cáo lên uỷ ban. Chính quyền xã không có việc gì làm, đáng để quan tâm cho phúc lợi xã hôi mà lại ra mặt đạo đức bắt bớ người quá đáng. Cái chuyện hủ hoá thì các ông bà trung ương đảng chả vẫn thường xuyên thậm thụt dan díu đấy sao? Duẩn già cóc đế ra mà đến mấy vợ, Mạnh sắp xuống lỗ còn muốn cướp đi bạn gái cuả con trai v. v... Cô gái già dân tộc đó có lý, dâm ái tình tự là quyền con người, quyền sống, quyền yêu đương và sinh sản, quyền thoả mãn dục vọng bẩm sinh. Nghèo quá không có tiền khao làng để cưới nhau thì đã sao?
Ở các nước dân chủ văn minh họ sẽ không bắt bớ để làm gì mà ngược lại họ còn thương cảm tạo điều kiện cho họ hạnh phúc với nhau, cùng lắm là một lời khuyên chân tình. Dân chủ tự do là ở chỗ đó là sự nhân đạo thông cảm của tha nhân. Sau đây là mấy bài thơ phần nàonói lên về ý nghiã cuả cụm từ tự do dân chủ, rất muốn được chia sẻ với các bạn.


Loạn Tâm Nhân Thế

Cúc nở thu về thương cánh hoa
Ngậm ngùi phượng vĩ nát lòng ta
Hàng me rơi lệ rung sương khóc
Xe ủi nhà chung đức Mẹ sầu….

Lũ chúng bầy đàn như sói ma
Đủ màu sắc phục rõ côn đồ
Ầm ầm khua bụi toà khâm sứ
Gạch đổ tường rơi mắt đỏ ngầu

Cộng sản vô thần đâu biết thương
Một sáng muà thu gió lạnh lùng
Âm thầm lòng mẹ cầu xin chuá
Chúng giải ai đi giưã phố phường…

Kế hoạch công viên bí mật thành
Nhà thờ phá hủy mọc cây xanh
Cho loài ma quỷ tìm vui thú
Dân chủ hãi hùng bao thất kinh

Rác rưởi mắm tôm giấy vệ sinh
Quẳng lên ô uế chốn tâm linh
Công an canh gác cười nhăn nhở
Liêm sỉ khinh thường lũ quái tinh

Chiếm đất Thái hà lũ bất lương
Giáo dân thiên Chuá khóc kêu thương
Xưa nay chuyên chính thường như thế
Tội ác chất chồng khắp núi sông

Đạo đức đua tranh với chuá trời
Ngang nhiên bạo ngược lũ ma chơi
Cậy quyền ăn hiếp người vô tội
Khỉ tổ trái tim rụng rã cười..

Vẫn chả lạ gì giưã thủ đô
Trung tâm bạo lực vẫn reo hò
Yêu nước tức là yêu chủ nghiã
Trung hiếu vì dân lý tưởng nào?

Thế giới bây giờ đã khác xưa
Văn minh điện toán ở trên đầu
Loài người đã biết tìm nhau lại
Điạ lợi nhân hoà không biết sao?..

Tôn giáo Mác Lê khói thuốc xanh
Ru hồn nhân loại đến điêu linh
Văn minh cộng sản về đồ đá
Xã hội bầy đàn đâu tiến nhanh...

Thế giới đại đồng giấc mộng xưa
Lẻ loi cầm cố cuả dư thưà
Giưã bầy cừu đói say hồn sói
Tưới bát canh chiên rưả máu đào...

Chúng chẳng ngượng mồm vu cáo cha
Truyền thanh báo chí bớt thêm vào
Củ hành củ tỏi lê thê bẻ
Nhà báo nước ngoài cũng chẳng tha...

Có một bài thơ gửi non sông
Nhắn về tổ quốc nỗi đau thương
Chiều nay khoé mắt rơi dòng lệ
Ở tận cuối trời bao vấn vương

3.10. 2008 Lu Hà


Xuyên Tạc Vu Khống Và Lạm Dụng Ngôn Ngữ

Bản chất cuả tiếng nói là ngôn ngữ. Ngôn ngữ cuả các dân tộc đều được viết thành ký hiệu, mẫu tự, thành chữ viết riêng thành văn thơ hẳn hoi. Mỗi câu mỗi chữ đều mang theo một ý nghiã ,một khái niệm, giá trị nhất định. Lạm dụng từ ngữ, cố tình xuyên tạc, vu khống bóp méo để cho người ta hiểu sai đi là mục đích cuả những kẻ bất nhân, muốn thống trị đa số bằng bằng thủ đoạn ngu dân, tráo trở dối trá cuả mình cuả phe đảng mình. Ông tổ cuả cái nghề bán chữ lưu manh này phải nói chính là Mác ( Karl Marx), Hitler,Lê Nin, Mao Trạch Đông v.v… Cái lý thuyết ba xu cuả Mác là một tà giáo, một tôn giáo. Nhưng Mác lại tự nhận là một khoa học và chê bai các tôn giáo tinh thần khác là thuốc phiện ru ngủ mê hoặc con người. Mác là một tên bố láo, xấc xược, dám xuyên tạc vu cáo các tôn giáo khác và tự đề cao tôn giáo cuả mình. Khoa học đúng nghiã phải đảm bảo ba thành tố cơ bản: Định luật, công thức, kiểm nghiệm kết quả bằng giá trị thực tế qua các phòng thí nghiệm, hay thực tế xã hôi. Xuyên tạc,vu khống và lạm dụng từ ngữ là thói quen cuả các chế độ độc tài, phát xít và cộng sản. Ở Việt Nam là một ví dụ điển hình. Chúng ta buộc phải xét lại toàn bộ những danh từ khái niệm mà một thế kỷ qua cộng sản đã nhồi sọ, bóp méo và xuyên tạc: Tự do dân chủ tập trung, tổ quốc xã hội chũ nghiã, mặt trận yêu nước, đồng chí, việt gian, phản động, kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghiã, diễn biến hoà bình, tư tưởng Hồ Chí Minh v.v… Những sáng tạo từ ngữ ba láp, đầy tính ngụy biện, lưu manh đó cần phải chấm dứt ngay, trả lại tiếng Việt sự trong sáng cuả nó. Nhất là mỗi khi dịch thuật tiếng nước ngoài nên thận trọng cân nhắc đừng có vì quyền lợi cuả ai cuả phe nhóm nào mà cố tình dịch láo. Để cho đơn giản dễ hiểu hơn, tôi muốn chia sẻ với các bạn bằng những bài thơ về sự lạm dụng từ ngữ một cách táo tợn không biết ngượng cuả hệ thống truyền thanh báo chí Việt Nam.

Không ở đâu trên thế giới này những từ ngừ bỉ ổi đều được cộng sản sản sáng chế ra cách gọi rất mịt mù bịp bợp sáo rỗng. Để bênh vực cho cái đầu óc bã đậu ngu lâu thì gọi là kiên định, giữ vững lập trường. Biện bạch cho những thất bại thì gọi con đường cách mạng đi theo đường xoáy trôn ốc, quân xâm lược thì gọi tàu lạ; ghét ai thì gọi là phản động, là cộng sản mặc dù bản thân mình đang theo đuổi chủ nghiã cộng sản, Cướp đất thì gọi là thu hồi giải phóng mặt bằng v. v...
Giới văn nghệ sĩ trí thức là đối tượng là kẻ thù mà chúng coi là đáng gờm nhất. Chả thế mà Mao trạch Đông rất sợ và bảo: trí thức không bằng cục phân


Tâm Hồn Và Lương Tâm

Tâm hồn người thi sĩ
Như dòng sông bao la
Nước trôi về đâu nhỉ
Đưa anh đến bến bờ ?

Không! Anh không đến bến
Không! Anh chẳng cần bờ
Anh cứ lang thang mãi
Theo dòng sông hoang vu….

Như con chim tự do
Anh chỉ biết thương yêu
Mỗi nhành hoa cỏ dại
Ngậm ngùi bao thương đau

Hãy để yên cho anh
Mênh mông cùng trời xanh
Triền miên trong xuy tưởng
Bao cảnh giới tâm linh

Anh không ưa ồn ào
Chốn dương trần lao xao
Bon chen và xô đẩy
Bong bóng tàn sương mơ

Anh làm thơ cho ai ?
Thiết tha để tặng đời
Nơi trần gian quán trọ
Hành tinh đêm mưa rơi

Thơ lăn lóc như khoai
Hay giọt rượu mao đài
Trong cõi đời dung tục
Chẳng bận lòng làm chi...

Người gọi anh thi sĩ
Anh mỉm cười gật đầu
Người chê anh ngông dại
Anh bàng hoàng reo ca..

Tâm hồn người thi sĩ
Như hương ngàn gió bay
Đâu phải riêng cho ai
Con chim hót lồng vàng...

Tâm hồn người thi sĩ
Chẳng muốn nghe theo ai
Nghe tiếng lòng anh gọi
Lương tâm bên cuộc đời

Phaỉ chi con dã tràng
Xe cát ngoài biển đông
Quản ngày mưa tháng nắng
Mà lòng anh sáng trong

Hãy viết nưã đi anh
Yêu dòng sông xanh xanh
Miên man niềm vô tận
Ru hành tinh yên lành

Nếu anh là thi sĩ
Đừng ca mãi ca hoài
Cho lũ quỷ vô loài
Bán buôn hồn dân tộc

Đừng xoen xoét phun thơ
A dua và lọc lưà
Vì bát cơm manh áo
Xú uế để ngàn thu…

Thơ là con chim ca
Yêu bầu trời tự do
Gông cùm nào khuất phục
Người thi sĩ trong lao.

Hương thơ trong cõi lòng
Nâng niu niềm thiêng liêng
Chắt lọc từ sâu thẳm
Khóc ai mà ra thơ…

Thơ là tâm hồn người
Như máu thịt của ai
Là tự do nhân loại
Tình để cho muôn loài

Xin hãy vì chính danh
Như mẹ cha sinh thành
Biết yêu và biết ghét
Đừng vì ai dối mình...

Trái tim sầu du dương
Cho tình yêu quê hương
Không hận thù giai cấp
Thơ theo dòng sông thương

Ôi trân quý biết bao
Khi Tổ quốc sinh ra
Những tâm hồn ngay thẳng
Khóc cho đời thương đau

Thơ xoa dịu đắng cay
Cùng chia ngọt sẻ bùi
Động viên và hy vọng
Tin tưởng vào tương lai.....

2008 Lu Hà

Công sản hay dùng chiêu tự hào dân tộc để bắt toàn dân hy sinh xương máu, cống hiến toàn bộ sức lực cuả cải cho chúng. Nhân danh dân tộc để bán nước. Nhân danh giải phóng để xâm lược. Nhân danh độc lập tự do để cướp đi quyền sống quyền làm người cuả người dân.



Tự Hào Chớ Mất Lương Tâm

Chúng cào cấu những linh hồn bé bỏng
Dương mắt mờ đầy sát khí kỳ nhân
Chúng đắc ý bởi bộ lông nhung đỏ
Cánh tay dài run rẩy với thời gian….

Chúng kiêu hãnh bốn nghìn năm máu chảy
Bao tang thương đè nát traí tim này
Chúng sằng sặc trong cơn men chiến thắng
Quên quê hương đang nghèo đói thê lương

Chúng lạm dụng những tấm lòng yêu nước
Biến giang sơn thành chiến địa hoang tàn
Chúng ngất ngưởng truy hoan màu lý tưởng
Bao điên khùng những mộng tưởng xa xăm

Chúng lấn đất dồn dân vào thế bí
Giáo sứ Thái Hà tàn phá âm u
Xây tường chắn nát bàn chân Thiên Chuá
Cỏ hoang vu sương muối lệ u sầu

Ôi tiền sử cuả một thời hoang dã
Xã hội bầy đàn chưa đủ lương tâm
Thời trung cổ ra đi còn trở lại
Ngạo nghễ khoe khoang trí tuệ vô vàn…

Nền dân chủ gấp vạn lần tư sản
Gấp triệu lần trái đất sẽ ngừng quay
Trong hang tối sẽ trần truồng bình đẳng
Cộng sản hành tinh hạnh phúc muôn loài…

Hãy im đi những tự hào cửa miệng
Quên đau thương bao tủi nhục phơi bày
Bán đất ăn chia đồng tiền béo bở
Dây thép gai rào giưã trái tim người

Chẳng biết thẹn còn bày trò vu caó
Báo chí đua chen vùi dập nhân quyền
Quyền bày tỏ những nỗi niềm vinh nhục
Nỗi lòng đau khi phải sống ươn hèn

Tấm hộ chiếu xin đừng cười ngạo nghễ
Bao vinh quang oan trái đã chôn vuì
Còn gì nưã mà tự hào hiển hách
Dòng sông thương đã khô cạn tình người

Tự hào vinh quang giống nào chẳng có
Tình non sông trong ký ức muôn đời
Trong đau thương hãy đừng rơi nước mắt
Trong đắng cay hãy đứng vững làm người

Niềm tự hào quê hương là chính đáng
Nhắc nhở nhau hãy sống ngẩng cao đầu
Đừng bợ đỡ khom lưng làm tôi tớ
Cắt xén vu oan xỉ nhục mưu cầu….

Hỡi những kẻ tham tàn đầy tham vọng
Kiếp tôi đòi mộng tưởng nuốt năm châu
Hành tinh đỏ đâu còn là chân lý
Tổ quốc tháng mười cách mạng tôn thờ

Chẳng biết thẹn cứ tự hào ca mãi
Lửa bạo tàn đốt cháy dãy trường sơn
Thày tớ giết nhau bạn bè phản trắc
Vạn nấm mồ vô chủ khóc kêu oan…

Lời Đức Cha con xin hằng ghi nhớ
Sống làm người tử tế với lương dân
Trên quê hương hay muôn vàn đất lạ
Chớ tự hào mà để mất lương tâm…

2008 Lu Hà

Chủ nghiã cộng sản là một tín ngưỡng, một tà giáo cách thức thờ phượng cũng rập khuân theo các tín ngưỡng khác. Chỉ có điều mỗi nhà thờ chúng gọi là trụ sở uỷ ban, kinh thánh là những bài triết học ba xu Mác đã ăn cắp cuả Hegel và giải thích tùy tiện linh tinh đang từ biện chứng duy tâm sang biện chứng duy vật. Đánh tráo mọị khái niệm hiểu theo chiều ngược lại v. v...


Tín Ngưỡng Cộng Sản

Thánh thần là bởi tự lòng người
Tôn kính muôn đời lẽ trọng tin
Nọc độc phun ra từ Các Mác
Niềm tin vô sỉ nhục nhã thay

Bản tính con người vốn hiếu sinh
Ngàn năm gìn giữ mạng sinh linh
Biết bao biến đổi đời dâu bể
Tam giáo hoành dương cảnh thái bình

Tâm thức con người thật đáng khen
Thiên thu lễ giáo trọng nhân luân
Thời nay ức hiếp người lương thiện
Tôn giáo là ai lũ bạo tàn ?

Nhục nhã sao cho kẻ đớn hèn
Độc tài đảng trị hại muôn dân
Ba voi nước sáo còn chưa được
Cách mạng tháng mười theo Mác- Lê

Con khỉ tôn xưng làm tổ tiên
Quái thai tín ngưỡng lũ vô thần
Hàn vi Các Mác đời cơ cực
Quỷ sứ cũng thành bậc thánh nhân

Cộng sản giáo truyền để kiếm ăn
Bao nhiêu hồn thảm khóc van xin
Nguyện xây thánh điạ hành tinh đỏ
Vạn lý trường thành ngục thế gian

Tín ngưỡng vô thần kẻ độc tôn
Mộng làm chuá tể hại con dân
Duì cui súng đạn hầm tra tấn
Tẩy não nhà tù dân chủ giam

Bắt đi cải tạo đi nhai chữ
Kinh thánh suông suông tụng chẳng vào
Yêu nước hoá thành yêu chủ nghiã
Như hâm nồi cháo dính lông mao

Hỡi hồn Các Mác vẫn chưa tan
Oán hận ngàn thu lấp nuí non
Dập đầu trăm lạy quỳ ngay xuống
Toà án lương tâm tạ thế nhân

Tôn giáo vô thần tạo dựng nên
Thánh đường chẳng có vẫn quanh năm
Công an quản giáo coi tù ngục
Sáng tối vang lời kinh Mác – Lê

Chẳng cần giới luật lắm điều răn
Sát máu căm thù thấm ruột gan
Con vẹt hoá thân thành quả báo
U minh tăm tối chuyện hồng chuyên

Cán sự chuyên tu đào tạo nhanh
Trải bao khổ nhục thuộc lòng kinh
Rung rinh thác máu theo lời Đảng
Giết chẳng ngừng tay đồng luá xanh

Cộng sản giờ đây cạn tín đồ
Giáo hoàng bật gốc ở nga xô
Lung lay xụp đổ bao thần tượng
Tín ngưỡng lụi tàn theo bóng ma

Việt nam mù quáng giữ niềm tin
Xanh vỏ đỏ lòng bao diễn văn
Kín mũ che tai thầm tụng niệm
Lạy thày giáo chủ Mác Lê Nin

Đau xót cho đời ôi thế gian
Ngàn năm lịch sử có thương tâm
Độc tài cộng sản quân cuồng tín
Theo đạo vô thần lũ bất nhân

C óc nhái chen nhau ở thế gian
Văn nô bồi bút đám vô luân
Miếng ăn cam chịu thân tôi mọi
Bới rác tìm Thày rữa thối thân

Tôn giáo Mác – Lê chết đã lâu
Mà sao chúng vẫn cứ tung hô
Hoàn cầu phỉ nhổ đầy oan traí
Sống xót thân tàn trên xác ma?...

16.5.2008 Lu Hà


Say Nghiện Mác Lê

Một kiếp nhân sinh một cuộc đời
Mà ai cũng chẳng giống như ai
Tâm linh ẩn hiện muôn màu vẻ
Thiện ác chen nhau hoa cỏ ơi !

Cái thú đam mê cũng khác nhau
Người hay bài bạc riệu quên sầu
Cho vay nặng laĩ say tiền bạc
Tưủ điếm cao lâu lơi lả hoa

Cái nghiện sinh ra cũng đủ vành
Riệu chè trai gái mộng quyền hành
Tham quan cố vị hôi mùi sái
Thứ đến kể là nghiện khói xanh

Bại hoại thuần phong sợ lắm sao
Đời nào chẳng có thấm vào đâu
Bạc đầu con nghiện lâu già nhất
Chủ nghiã Mác- Lê uống máu đào

Sái thuốc Mác- Lê lúc hết thời
Đàn anh quốc tế đã thôi chơi
Nga xô hấp hối đòi cai nghiện
Đổi mới tro tàn lơ lửng bay

Nhìn đám tro bay đất nước tàn
Một đàn nô quốc lũ vong thân
Độc tài đảng nghiện say màu đỏ
Tín ngưỡng chiêu bài mượn phấn son

Đảng cũng rêu rao cai nghiện thôi
Thị trường kinh tế áng mây trôi
Tấm thân tiểu quốc phò vương quốc
Á phiện Trung hoa sống laị rồi

Môi lại kề môi răng hít răng
Hà hơi thổi ngạt nghiện càng hăng
Non sông phụ tử nghiền cơn nặng
Say khói Mác- Lê giấc mộng vàng…

Chỉ trích Đông âu tan khói mây
Anh em thề thốt chẳng kiên trì
Nhớ xưa uống máu lời gan ruột
Nhuộm đỏ toàn cầu mới chịu thôi

Hẹn biển thề non chót nặng lời
Tình thương giai cấp ở muôn nơi
Năm châu tứ hải là huynh đệ
Ôm súng say men giết chúng loài

Vô sản liên minh hỡi các anh
Bần cùng sôi máu hận trời xanh
Tam vô chủ nghiã đồng xây đắp
Khói thuốc thiên đường mộng hiển vinh

Tiên tri Các Mác thật ranh ma
Lận trắng con đen mẹo lại cao
Tôn giáo người ta vu thuốc phiện
Vô thần nghiện thật vậy làm sao?...

Tiên nâu đồng chí hút cho say
Các Mác la bàn chỉ lối đi
Sống chết muôn dân làm thượng đế
Độc quyền dân chủ ở trong tay

Nghiện ngập ma cô thật sướng đời
Mị dân sáo ngữ dễ như chơi
Tôn xưng giáo chủ là khoa học
Cho chúng thần dân dở khóc cười

Các Mác ma thần của nuí sông
Say xưa quỷ đỏ nguyện chung lòng
Đắp xây tổ quốc hành tinh đỏ
Biện chứng sử quan vỏ ốc không

Phét lác như thần con nghiện say
Lên cơn đoí thuốc có ai hay
Mượn màu học giả che tâm điạ
Nghiên cứu gì đâu một lũ say.

Thế kỷ lầm than vẫn chẳng tan
Bao nhiêu chết chóc cảnh điêu tàn
Dư hồn Các Mác còn lồng lộn
Nhắm mắt tam vô vẫn sói mòn

Chỉ taị đảng ta trót nghiện rồi
Hơn hai triệu đấy thảm thương thay
Tuyên truyền sái phiện bao đồng chí
Mất thuốc Mác lê mất cuộc đời….

15.5.2008 Lu Hà

Thơ về xã hội, chính trị có thể là dài, các bạn nếu không thích thì miễn đọc thơ cũng chẳng sao.Vì dài quá khó tập trung gây ra cảm giác mệt mỏi. Đọc phần văn theo tôi cũng rất bổ ích cho những ai muốn tìm hiểu mở mạng tri thức. Mỗi người mỗi ý bàn rộng thêm về đề tài độc tài và tự do dân chủ.

28.5.2012 Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét