Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Công An Ức Hiếp Cả Trẻ Con 3 Tuổi



 

Đã đến lúc chúng ta phải định nghĩa lại ý nghiã cuả hai chữ " Công An". Theo tôi chữ: "Công" có nghiã là công vụ, người làm việc công. Vậy tất là những ai làm việc ăn lương cuả nhà nước đều là người làm việc công và thi hành công vụ cả. Như vậy công an làm việc ăn lương cuả nhà nước chứ không phải cho đảng. Nay trước trụ sở công an lại có khẩu hiệu " Đảng còn thì mình còn", nghiã là công an và đảng là một.
Còn chữ " An ", có nghiã là an ninh, bình an, yên ổn, trật tự. Vậy cả hai chữ " Công An ", ghép lại có nghiã là người làm việc công giữ gìn anh ninh, trật tự,đảm bảo bình yên cho xã hội.


Tình trạng hiện nay công an công khai đánh chết người, công an liên minh chỉ đạo bọn xã hội đen, du thủ, du thực trong các vụ gây rối trật tự xã hội, đánh đập các vị sư sãi, thày tu và các nhà dân chủ v.v.... Thì buộc chúng ta phải xét lại ý nghiã cuả hai chữ " Công An ", chữ công an đã bị lạm dụng và dùng sai đi. Về bản chất thì công an đúng là những lực lượng bảo kê có tổ chức cuả đảng, giống như một kiểu Mafia hiện đại.
Người miền Nam trước năm 1975 quen gọi là cảnh sát, thời vua chuá gọi là sai nha. Độc tài cộng sản gọi là công an. Nói đến công an trong não trạng cuả người dân Việt là những cái gì đó rất xấu xa, bỉ ổi, đê tiện, thâm hiểm,dối trá, lọc lưà, vu cáo, đàn áp và thủ tiêu. Tôi xin đề nghị ta nên đổi chữ 2 công an thành 3 chữ " Lính Công Vụ " liệu có hợp lý và tương đối đầy đủ với bản chất hiện nay cuả công an không?
Chữ" Lính" có nghiã là lính kín, lính tráng, tay chân, tay sai, chó săn. Còn chữ " Công Vụ " vẫn giữ ý nghiã là kẻ làm công ăn lương nhà nước. Đặc biệt bây giờ là làm công ăn lương cuả đảng, cho nên chữ công vụ này là công vụ cho đảng chứ không phải cho nhà nước dân chủ thuần tuý. Bởi vì cộng sản đã lũng đoạn nhà nước, nhà nước và cộng sản là một. Có nghiã nhà nước này là cuả 4 hay 5 triệu đảng viên cộng sản chứ không phảicuả 95 triệu dân Việt Nam

Thật là dã man, độc ác, quá đáng vô cùng cho cái gọi là 10 năm trồng cây, trăm năm trồng người cuả hệ thống giáo dục cộng sản. Để chứng minh là câu chuyện sảy ra tại thôn Phú Hoà,xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận, tỉnh Bình Thuận. Cháu Nguyễn Hữu Phước mới hơn 3 tuổi, chưa đến tuổi đi học mẫu giáo. Nhưng mẹ cháu là chị Lê Thị Thu Hằng cứ gửi cháu vào học ở trường" Mầm Non Hàm trí ", tưởng rằng con mình sẽ phát triển toàn diện nào ngờ một tai hoạ ập đến gia đình chị. Chả là cô nuôi dạy trẻ Nguyễn Thanh Nga dạy lớp cháu Phước, do bị đãng trí nặng, không biết cô bỏ quên hay để mất điện thoại ở đâu nên cô mới hỏi các cháu: Có cháu nào chơi nghịch điện thoại cuả cô không? Cả lớp chỉ có bé Phước nhỏ nhất, mấy đưá lớn sợ cô bắt phạt nên đồng thanh bảo bạn Phước lấy. Thế là cô cứ đổ diệt luôn cho cháu Phước ăn cắp điện thoại cuả cô mang về cho mẹ. Báo công an phuờng, rồi huy động cả lực lượng dân phòng để tra hỏi ép cung cháu Phước, họ làm như cháu Phước là thành phần bất đồng chính kiến chống đảng chống nhà nuớc không bằng. Một lực luợng công an mật vụ an ninh đông đảo như vậy, trong đó có cô Hà là hiệu trưởng cũng đồng loã. Họ có những 5 đảng viên trung kiên chỉ để tra hỏi đe doạ cháu Phước, mấy ngày ròng rã, cô Nga còn đánh cả lên tay cháu, rồi kéo đến cả bầy đàn đến nhà ,để đe doạ ba má, bà nội cháu Phước. Ra đình giải thích thế nào cũng không chiụ nghe, cứ một mực khăng khăng cháu Phước có tính gian. Họ là những tên: Phan Văn Thi phó công an Phường, hai dân phòng Nguyễn Văn Tuấn và Bùi Ngọc Tú . Hai cô Nga và Hà cũng đều là đảng viên cộng sản. Kết quả là cháu Phước bị tổn hại thần kinh nặng, cháu sợ đi học mẫu giáo, cháu chốn biệt vào góc nhà. Nguy cơ có thể bị bệnh tâm thần. Bí thư đảng ủy xã Hàm Trí là ông Nguyễn Văn Hiệp phân trần là cô Nga có là làm đơn khai báo mất điện thoại từ hơn một tuần rồi. Họ yêu cầu hai cô Nga - Hà phải xin lỗi gia đình cháu Phước coi như là xong. Cả 5 đảng viên đều viết bản kiểm điểm rồi mọi chuyện xí xoá hết. Sự đền bù cho tổn hại thần kinh và trạng thái sức khoẻ cuả cháu Phước thì không thèm đả động gì đến.Từ sự bức xúc khó chiụ cho cái luật rừng cuả xã hội, họ áp dụng cả với đưá trẻ con hơn 3 tuổi, nên tôi mới làm bài thơ này và xin được chia sẻ với các bạn đọc.

Dập Vùi Tuổi Thơ
Vụ em Phước hơn 3 tuổi bị vu là ăn cắp điện thoại ở lớp mầm non

Thương con ba tuổi ngây thơ
Như tờ giấy trắng ngẩn ngơ ven bờ
Sóng đời cuồn cuộn điêu ngoa
Cho nên chúng mới đặt điều thị phi
Bé còn ngọng líu biết gì
Đa nghi nghe trẻ đặt bầy vu vơ
Mầm non cô giáo Hà- Nga
Công an tráo trở đủ trò ép cung
Còn thêm hai chú dân phòng
Đầu trâu mặt ngựa hãi hùng tuổi thơ
Thần hồn mây gió đi đâu?
Bỏ quên điện thoại bơ vơ chốn nào?
Chính quyền đảng uỷ điều tra
Bởi cô đãng trí nên ra tội này
Dã man đánh cả lên tay
Vu oan giá hoạ dập vùi tuổi thơ
Hung hăng mật vụ đến nhà
Ông bà cha mẹ khổ đau ngậm ngùi
Ngán sao xã hội đười ươi
Hận thù oán hận bào thai chưa thành
Trăm năm học tập Chí Minh
Lương tâm đạo đức lưu manh bạc đầu?

4.10.2010 Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét