Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

Cơ Chế Là Gì?



 
Qua đọc bài của ông Trần Nam Chấn bàn về cơ chế. Tố cáo thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và 15 cái đầu gỗ ở bộ chính trị để làm càn. Tôi cũng muốn bàn thêm về cái gọi là cơ chế, nó là thằng nào mà tàn nhẫn ghê gớm vậy?


Theo tôi nghĩ: cơ chế là một danh từ chỉ một Bộ Máy Chế Độ Nhà Nước. Chữ "Cơ": chỉ cơ khí, cơ giới... những gì chuyển động cơ học đều nhằm mục đích làm ra một bộ máy. Chữ "Chế":  chỉ chế ngự, ức chế, quản chế, bức bách, kìm hãm, thúc đẩy... những kiểu cách hành xử đối với nhân sinh xã hội được hình thành một định chế, chỉ thị, hay pháp luật ta gọi là chế độ.

Vậy cơ chế rõ ràng là chế độ nhà nước. Ông Trần Nam Chấn đã phân tích cái lối ăn nói quanh co vô học cuả thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rất cụ thể: "Và để tránh tội, ông ta đã đổ cho CƠ CHẾ! Đại ý là ông ta có sai, nhưng sai ít thôi, còn những việc thối như bổ nhiệm quan chức và xử lý các vấn đề của Vinashin thì chủ yếu do một thứ gọi là CƠ CHẾ gây nên. Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm chủ tịch HĐQT Vinashin là do CƠ CHẾ. Cho chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc là do CƠ CHẾ. Khi thấy có vi phạm vẫn không xử lý là do CƠ CHẾ. Công ty thua lỗ, đốt tiền của dân vẫn ‘bơm’ thêm tiền cho nó để nó đốt nữa là do CƠ CHẾ. Phá hàng trăm ngàn tỉ vào lễ lạt, phè phỡn trên lưng dân đen, để dân ngập chìm trong nước lũ cũng là do cơ chế. Tất cả tội trạng thuộc về CƠ CHẾ. Chẳng có đồng chí nào có tội cả. Vì các đồng chí ấy đều là cộng sản, mà cộng sản thì vốn là tinh hoa của dân tộc, của loài người mà!!!"

Chúng ta đã nói thẳng với nhau cơ chế là hai chữ rút gọn lại cuả cụm từ" Bộ máy chế độ nhà nước". Vậy chế độ nhà nước này là cuả ai? Cuả dân? Đâu có phải, dân đâu có quyền bầu ra người thay mặt mình để thành lập nhà nhà nước. Nhà nước này là một tổ chức Mafia bất hợp pháp, tự gọi mình là đảng và lưà phỉnh dân để cướp chính quyền cuả nhà nước Việt Nam độc lập do ông Trần Trọng Kim làm thủ tướng, gây ra cuộc chiến tranh Pháp- Việt thực chất là cuộc chiến tranh Trung - Pháp. Nhà nước này còn xua quân xâm chiếm nam Việt Nam là một quốc gia có chủ quyền với chiêu bài: Non sông một giải, khúc ruột liền nhau, thực chất là cuộc chiến tranh Nga- Mỹ về ý thức hệ.

Kẻ tội phạm số một đẻ ra cái cơ chế này chính là ông Hồ Chí Minh. Chuyện ông Hồ bôn ba hải ngoại, khăn gói quả mướp, ăn dầm ở dề để tìm đường cứu nước là những huyền thoại giả dối. Lúc thì nói ông sinh năm 1890, nhưng trong giấy khai báo đăng ký kết hôn với Nguyễn Thị Minh Khai lại ghi năm 1892. Rồi với Tăng Tuyết Minh, Hồ cũng khai sinh năm khác. Cả đến ngày chết cũng không đích xác ngày nào? Lúc thì 2.9, lúc thì 3.9... Ông chết bất đắc kỳ tử vào năm 1969 sau một chuyến lánh mặt ở Tàu về. Sau khi đọc bài thơ con cóc để phát động chiến tranh khát máu và gây ra cái chết thê thảm cuả đồng bào Huế, mậu xuân năm 1968. Một người béo quay dục tính dồi dào, đang còn năn nỉ Chu Ân Lai và Mao chủ ịt cho phép được nối lại với người vợ cũ là Tăng Tuyết Minh thì lại lăn ra chết với bệnh suy tim, trụy thận? Cũng đáng ngờ lắm? Nghe có người nói: chính các bác sĩ theo lệnh Thọ và Duẩn đầu độc ông ta? Để làm gì? Để chiếm gọn cái ngai ngai vàng béo bở và hốt cái lão già lẩm cẩm quẫn trí này đi, lão đã thành thưà thãi cho đảng và biến lão thành một biểu tượng thánh nhân để thủ lợi lâu dài?

Cái khốn nạn tạo ra cái cơ chế dã man, chết người này là đảng cộng sản. Đảng cuả 3 triệu người, thực tế chỉ là 3 triệu con dê tế thần làm một lớp bung xung hô hào cổ võ cho đảng mà thôi.  Đảng này là cuả 15 cái đầu gỗ cuả bộ chính trị và hệ thống bí thư các cấp tỉnh, huyện, xã. Rồi nưã là hệ thống chính uỷ, chính trị viên và các cấp ủy đảng trong quân đội v.v... Các vị trong đảng tự bầu ra tổng bí thư, rôi phân chia người này làm thủ tướng, kẻ kia làm chủ tịch v.v... Rồi cứ như thế mà ngang nhiên đứng đầu nhà nước để đè đầu cưỡi cổ nhân dân. Có pháp luật đấy, viết ra điều nọ khoản kia chỉ cốt để làm cảnh, để trang trí cho đẹp mã thôi,nhưng thục chất cai trị dân vẫn là luật rừng, bằng những thông tri, chỉ thị v.v...

Chính mồm ông thủ tướng nói ra: Tội lỗi tất cả là do cơ chế, cơ chế là tội phạm. Còn cơ chế là một chế độ bộ máy nhà nước. Nếu nhà nước này, chế độ này bất tài không xứng đáng nưã thì sao không dẹp quách nó đi cho rảnh. Cứ ngồi đó mà đổ tội cho cái bóng ma cơ chế!

Tôi có viết một bài thơ để tổng lược lại vấn đề,  muốn được chia sẻ với quý vị cùng chung một nỗi lo trước vấn nạn cuả dân tộc.


Thằng Cơ Chế

Cũng chỉ bởi tại thằng cơ chế
Hắn là ai vô lý bất nhân
Phải chăng chế độ vô luân
Bí thư chính uỷ Việt gian lộng hành?

Trên nền tảng công nông dối trá
Hồ Chí Minh truyền bá Mác- Lê
Đấu tranh giai cấp thảm thê
Thờ Mao chủ ịt chó dê lạc loài.

Lấy tổ quốc tháng mười kiểu mẫu
Lão tặc già trình độ i tờ
Á đông giả bộ hiền từ
Lọc lưà thế giới phỉnh phờ nhân dân.

Con quỷ đỏ gian ngoan xảo trá
Với chiêu bài độc lập tự do
Liên miên máu lệ tuôn trào
Chiến tranh diệt chủng cơ đồ đảo điên.

Ý thức hệ ngoại bang mù quáng
Quỷ râu xanh trụy lạc hoang dâm
Toàn dân làm chủ nhẫn tâm
Ba gai lý luận tối tăm bạo quyền.

Nền chuyên chính công an đảng trị
Thay mặt dân quản lý đất đai
Lợi quyền các nhóm đười ươi
Hỏi thằng cơ chế là ai hở mày?

26.11.2010  Lu Hà




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét