Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

Thơ 5 Chữ Chùm 3



Chiều Mưa Hà Nội

Năm tôi mười tám tuổi
Lần đầu đến nhà chơi
Thẹn thùng không dám nói
Cháu vào đây ngồi chơi


Mẹ em cũng biết duyên
Tôi đã thầm yêu em
Nhưng tuổi đời chưa chín
Nên chẳng dám nói lên

Là bạn học cuả nhau
Tôi cũng chẳng khôn nhiều
Nên tình tôi câm lặng
Không dám ngỏ chữ yêu

Hà nôị một chiều mưa
Còn mưa đến bao giờ
Ta sánh đôi cùng bước
Hạt mưa lòng ngẩn ngơ

Rồi tôi đi bộ đội
Em cũng tới nhà chơi
Tuôỉ cũng vưà mười tám
Đôi vầng trăng vàng soi

Những năm dài Trường Sơn
Còn thổn thức nguồn cơn
Tự trách mình nhút nhát
Sao ngày xưa dại khờ?…

Sau ba năm tôi về
Em chê tôi nhà quê
Để mẹ ngồi tiếp chuyện
Mà lòng tôi tái tê

Khi em đã có chồng
Quay xe em cản đường
Có nỗi niềm tâm sự
Nước mắt chảy đôi dòng...!

Lu Hà


Chiều Tím Đồi Hoang
hoạ thơ Tuyền Linh

Tráng sĩ buổi chiều hoang
Buông cương đồi khóc thương
Gió gào đau đứt ruột
Ngã ngưạ buồn thê lương

Giấc mộng mái đầu xanh
Đá say sóng bạc tình
Mênh mông sầu biển cả
Trôi nổi thuyền lênh đênh

Ta còn biết nói gì?
Sầu tủi chẳng nên lời
Cây thông già chết héo
Giưã đồi hoang cháy phơi

Núi non thì khó rời
Sáng tạo vẫn chẳng thôi
Nghệ sĩ hồn say đắm
Tình người nếm trải rồi…

Đừng xót buổi chiều hoang
Ngậm ngùi bao vấn vương
Ái tình là bể khổ
Bến bờ tìm mênh mông…!

4.11.2009 Lu Hà


Giải Mộng Phá Buà
viết cho Tuyền Linh

Mộng kinh hoàng đêm đen
Xao xác mãi linh hồn
Những bóng ma mờ ảo
Đày đoạ người trần gian

Hỡi ơi! Anh Tuyền Linh
Và bao nhiêu chúng sinh
Âm dương đường xa thẳm
Ma quỷ vẫn hiện hình

Loài người thích mơ tiên
Theo lý tưởng siêu phàm
Thắt lưng và buộc bụng
Đói khát tình quanh năm

Đâu phải chỉ riêng anh
Một thế kỷ điêu linh
Đêm trường bao mộng mị
Giấc ngủ không yên lành…

Hỡi ơi! Anh Tuyền Linh
Thương hạ khóc thương anh
Chắp tay lời cầu nguyện
Khói toả xua ma tình

Chúc cho nhau yên lành
Con chim đòi trời xanh
Tự do và dân chủ
Hết ma quỷ bạo hành

Mơ mãi chẳng thấy tiên
Hưá hẹn nàng Thái Chân
Vì mơ sai đường lối
Nên chỉ thấy điêu tàn…!

18.11.2009 Lu Hà


Dấu Cỏ Xưa

hoạ thơ Bùi Giáng

Dấu cỏ trên bờ luá
Nghe hơi ấm bàn chân
Lòng trời chẳng nỡ phụ
Một tình thương vô biên

Đã qua mấy muà xuân
Mây trời mưa lãng đãng
Mà anh vẫn chẳng quên
Điên cuồng màu đen tối

Mười thập niên tha phương
Anh lại về quê hương
Máu trong lòng tê lạnh
Âm u nỗi sầu riêng

Anh lạc vào đô hội
Ngơ ngẩn giưã phố phường
Ê chề đầy mặc cảm
Đêm gió gào thê lương

4.3.2010 Lu Hà


Giọt Mưa Vô Cảm
hoạ thơ Hồ Bảo Thanh

Thánh thót ngoài trời mưa
Nghe gió thổi lao xao
Hai người cùng im lặng
Còn nói gì cho nhau ?

Chẳng ai chiụ mở miệng
Bâng khuâng tình xa xôi
Tự trọng hay sĩ diện
Xem đối phương nói gì?

Ngoài trời mưa vẫn rơi
Chớp loá sáng lưng trời
Hững hờ nghe sét đánh
Rồi buông tiếng thở dài

Gần nhau mà cách xa
Trời biển rộng bao la
Ghét giọt mưa vô cảm
Tí tách rời nhau ra….

19.11.2009  Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét